Header Ads

header ads

TƯ VẤN LỰA CHỌN CÔNG SUẤT MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP CHO TIỆM GIẶT

Tiệm giặt dân sinh nên dùng máy giặt công nghiệp nào, công suất bao nhiêu là phù hợp. Ưu nhược điểm của mỗi mô hình giặt là như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm để giúp bạn có những quyết định chính xác hơn 

máy giặt công nghiệp cho tiệm giặt


1. Mô hình truyền thống 

máy giặt dân dụng
Mô hình máy giặt truyền thống
Đây là mô hình giặt là được đại đa số các tiệm giặt vừa và nhỏ áp dụng từ trước tới nay. Các mô hình truyền thống phải kể đến như: 

Máy dân dụng: đầu tư khoảng 5 – 10 cặp máy nhỏ, chi phí đầu tư máy từ 100 đến 200 triệu. 

Máy cũ: Đầu tư 01 cặp máy cũ, chi phí đầu tư cũng từ 100 đến 200 triệu 

Máy mới công suất nhỏ < 30kg: chi phí đầu tư máy từ 250 đến 350 triệu. 

Ưu điểm: 

Chi phí đầu tư ban đầu thấp 

Thời gian thu hồi vốn nhanh 

Nhược điểm: 

Với mô hình dùng máy dân dụng: chỉ phù hợp để giặt quần áo với mức độ bẩn ít, đồ mỏng, nhẹ. Thích hợp với giặt là ở các khu chung cư, tòa nhà. Chuyên giặt quần áo cho khách. 

Mô hình dùng máy cũ: Chi phí hoạt động lớn: tiêu tốn điện nước; chi phí sửa chữa, bảo dưỡng lớn; dễ chập, cháy và không an toàn cho người sử dụng. 

Mô hình truyền thống có nhược điểm chung đó là thường sử dụng các máy công suất nhỏ, vừa. Do đó chỉ đảm bảo được nhu cầu thực tế và trong 1 đến 2 năm đầu. Khi lượng đồ giặt tăng đột biến hoặc sau 2-3 năm hoạt động. Lượng khách hàng tăng lên, phải đầu tư thêm mới máy móc, thiết bị sẽ tiêu tốn thêm một khoản chi phí lớn. Thêm nữa, do không dự trù trước diện tích để lắp đặt máy, nên nhiều tiệm giặt không có khả năng để đặt thêm máy trong khi nhu cầu giặt tăng lên nhiều. Dẫn tới tình trạng phải tăng thời gian làm việc gấp đôi, khiến nhân viên rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng kéo dài từ đó ảnh hưởng không tốt đến cách thức, quy trình làm việc và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đồ giặt cũng như thái độ phục vụ khách hàng. 

2. Mô hình hiện đại

Máy giặt công nghiệp
Mô hình máy giặt hiện đại
Là mô hình đang được các tiệm mới mở thời gian gần đây hướng tới. sử dụng máy mới công suất lớn trên 30kg 

Nhược điểm:

- chi phí đầu tư ban đầu tương đối lớn. 

Ưu điểm: 

- Máy công suất lớn đáp ứng kịp trước những thay đổi của thị trường 

Thị trường ngành giặt là đang thay đổi và dịch chuyển. Nếu như trước đây, ở quy mô giặt dân sinh, thông thường các hộ kinh doanh sẽ lựa chọn công suất máy từ 23-30kg. Tuy nhiên, với công suất nhỏ như vậy đã dần bộc lộ nhiều hạn chế và thể hiện sự không phù hợp khi mà thị trường ngành giặt là thay đổi. 

Không chỉ ở thành thị, mà ngay ở các khu vực nông thôn, khi mức sống tăng lên, các nhu cầu thứ cấp đã được đáp ứng (ăn, ở, mặc..) Các nhu cầu cao hơn dần xuất hiện và trở nên phổ biến. Mọi người cần được chăm sóc nhiều hơn, cần được an toàn hơn và do dó nhu cầu vệ sinh quần áo, chăn màn cũng tăng lên nhiều. Về yếu tố thị trường, rõ ràng đây là tiềm năng rất lớn. Cơ hội cho tất cả mọi người. 

- Đầu tư máy móc công suất lớn là đầu tư dài hạn. 

+ Với máy công suất lớn. Bạn có thể giặt nhiều hoặc giặt ít mà không phải quá lo lắng về lượng điện, nước, hóa chất tiêu thụ (do nguyên liệu tiêu hao phụ thuộc vào khối lượng đồ giặt) 

+ Máy móc hiện đại, tạo thiện cảm cho khách hàng khi tham quan tiệm, xưởng giặt 

+ Đáp ứng mọi yêu cầu về công suất giặt, sấy. Từ 2 – 5 năm, không phải xem xét mua mới. Khi tiệm giặt của bạn đi vào hoạt động ổn định. Phạm vi hoạt động tăng lên (bán kính từ 2-20km). Đối tượng khách hàng cũng tăng lên. Lúc này bạn không chỉ phục vụ mảng giặt quần áo, chăn màn của các hộ gia đình mà còn phục vụ thêm nhiều đối tượng khách hàng khác như nhà hàng, trung tâm tổ chức tiệc cưới sự kiện, spa, khách sạn…Do đó, với máy công suất lớn. Bạn chỉ cần đầu tư 01 lần mà không phải lo lắng đầu tư thêm khi mở rộng thị trường, gia tăng sản lượng. 

- Đầu tư máy móc công suất lớn là hướng đến sự khác biệt. 

Kinh doanh là đi tìm khe hở của thị trường và cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng khe hở đó. Thị trường ngành giặt là có tiềm năng lớn nhưng thị phần cũng đang chia đều cho các hộ kinh doanh cũ. Nếu là người mới, muốn tìm kiếm lợi nhuận, muốn giành được thị phần, bạn cần có sự khác biệt so với các tiệm cũ đã mở. 

+ Khác biệt về máy móc: Máy mới thay cho máy cũ, máy lồng treo thay cho máy lồng cứng, máy công suất lớn thay cho máy công suất nhỏ… 

+ Khác biệt trong cung ứng dịch vụ, làm hài lòng khách hàng. Tăng thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng (khuyến mại tặng quà, nhận và trả hàng tận nơi…) dựa trên yếu tố cốt lõi là đảm bảo chất lượng đồ giặt cho khách. 

Máy sấy công nghiệp
Mô hình máy giặt hiện đại
Đầu tư máy công suất lớn, hướng đến sự lâu dài. Chi phí đầu tư ban đầu lớn, là áp lực nhưng cũng là động lực để bạn suy nghĩ, cố gắng làm sao để thành công. Thực tế cho thấy, rất nhiều các tiệm đầu tư nhỏ, lẻ sau một thời gian hoạt động phải đóng cửa hoặc chỉ hoạt động cầm chừng ở những mức sản lượng rất thấp. Nguyên nhân sâu xa cũng đến từ tâm lý không dám đầu tư lớn, mèo nhỏ bắt chuột nhỏ… nên không tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng, hoặc có tiếp cận được thì lại không đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng đồ giặt, tiêu chuẩn về hình ảnh tiệm giặt…Và quan trọng hơn, khi đầu tư số tiền nhỏ, với tâm lý “được thì trời cho, không được thì là trò chơi” nên bạn sẽ làm việc nửa vời, hời hợt. Còn khi đầu tư với số tiền lớn, bạn không còn coi đây là một nghề làm thêm lúc rảnh rỗi mà lúc này bạn phải coi đó là nghề chính của bản thân, phải sống chết với nghề thì lúc đó mới có được sự thành công. 

Có thể nói, lựa chọn mô hình nào, truyền thống hay hiện đại là do sự quyết định của bạn. Nếu khả năng tài chính thấp, bạn có thể lựa chọn mô hình máy giặt truyền thống. Còn nếu hướng đến sự lâu dài, bạn có thể xem xét lựa chọn mô hình máy giặt công suất lớn, hiện đại. Và để nhận được sự tư vấn chi tiết và chính xác, hãy gọi ngay cho chúng tôi. Chuyên viên bán hàng. 

MR Trường An: 0936.231.598, 
Email: truongan.theonejsc@gmail.com (hỗ trợ 24/7)

Không có nhận xét nào

King Mart Laundry. Được tạo bởi Blogger.