Header Ads

header ads

TƯ VẤN LỰA CHỌN MÁY GIẶT SẤY CÔNG NGHIỆP ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Lựa chọn máy giặt sấy công nghiệp cũ hay mới khi đầu tư làm dịch vụ giặt là luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Máy đã qua sử dụng tốt hay không tốt, có ưu nhược điểm gì, nên lựa chọn hay không. Trong phạm vi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kiến thức, giúp bạn có thêm kiến thức để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Máy giặt sấy công nghiệp cũ
Máy giặt sấy công nghiệp cũ

1. Nguồn cung cấp máy cũ đã qua sử dụng

Máy cũ đã qua sử dụng phân phối tại thị trường Việt Nam chủ yếu đến từ 02 nguồn

- Máy Nhật cũ: Với máy cũ nhập khẩu từ Nhật Bản, quãng thời gian trước khi đến tay người tiêu dùng Việt Nam có thể được khái quát như sau:
Máy cũ hỏng hóc tại Nhật Bản => Đơn vị thu mua, sửa chữa máy cũ ở nước sở tại => Tiếp tục bán ra thị trường Nhật Bản => Hỏng hóc lần 2 => Thải loại, tập trung tại các bến bãi => Xuất khẩu sang Việt Nam => Tập trung tại các khu vực bến bãi => Các đơn vị sửa chữa trong nước => Người tiêu dùng Việt Nam.

- Máy thải loại từ các đơn vị, tổ chức trong nước: Sau một thời gian hoạt động, các máy giặt, sấy, là không còn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng được các đơn vị tổ chức tiến hành thanh lý. Đây cũng là nguồn cấp máy cũ tương đối lớn cho thị trường.

2. Ưu nhược điểm của máy cũ đã qua sử dụng

Không sản phẩm nào là hoàn hảo, cũng như vậy máy giặt sấy mới hay cũ, đều có những ưu nhược điểm riêng. Có thể kể ra một vài đặc điểm như sau.

Ưu điểm máy cũ:

- Chi phí đầu tư thấp, thời gian thu hồi vốn nhanh

- Có nhiều mẫu mã, với nhiều mức giá, dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý phù hợp với nhu cầu tài chính

- Dễ dàng tìm kiếm do có nhiều đơn vị phân phối

Nhược điểm máy cũ:

- Thời gian sử dụng đã lâu: thông thường, các dòng máy giặt sấy là công nghiệp cũ được nhập khẩu từ Nhật Bản đều có thời gian sử dụng đã lâu. Đặc điểm các linh kiện trong các thiết bị được sản xuất tại Nhật Bản đó là có tuổi thọ tương đồng nhau. Do đó, với những máy này, khi một linh kiện nào đó báo hỏng, thì những linh kiện còn lại cũng chuẩn bị hết hạn sử dụng. Điều này sẽ làm phát sinh chi phí sửa chữa lớn trong quá trình hoạt động của máy.

- Như các bạn đã biết,  điện áp lưới điện tại đất nước Nhật Bản có sự khác biệt so với Việt Nam. Nguyên nhân sâu xa bắt đầu từ sau Thế Chiến thứ II, người Mỹ tái thiết Nhật Bản và mang mô hình điện lưới của nước Mỹ dùng cho Nhật Bản, do đó điện áp lưới điện của Nhật Bản từ đó đến nay vẫn giữ nguyên với điện một pha là 110V,  ba pha là 200V. Chính vì điều này, những thiết bị sử dụng điện của Nhật Bản khi mang về Việt Nam đều sẽ được thiết kế, đấu nối, làm lại hệ thống điện để phù hợp với lưới điện của Việt Nam. Trong số các thiết bị đó bao gồm cả máy giặt, sấy, là công nghiệp.

- Một đặc điểm nữa liên quan đến hệ thống điện đó là máy giặt của Nhật Bản khi chuyển về Việt Nam thường không có chế độ giặt nước nóng (nguyên nhân do máy Nhật thường được thiết kế dùng hệ thống cấp nước nóng từ bên ngoài).

- Do thời gian sử dụng đã lâu, cộng với việc máy móc được di chuyển qua nhiều nơi, tập kết ở các địa điểm khác nhau trước khi được chuyển về các xưởng để tiến hành lắp ráp, sửa chữa lại. Hệ thống main, mạch, bảng điều kiển của máy cũ thông thường đều được làm lại và không còn nguyên bản. Chất lượng bi, trục, phớt của máy đều đã giảm đáng kể. Cùng với đó, các thiết bị cảm biến như cảm biến nhiệt độ... thường không còn, do đó làm giảm sự an toàn khi máy vận hành và hoạt động.

- Máy cũ sau một thời gian hoạt động, động cơ sẽ bị yếu dần đi, do đó thường có chất lượng giặt kém hơn, tiêu thụ điện, nước cũng nhiều hơn so với khi còn mới.

- Với máy cũ, thông thường chỉ được bảo hành từ đơn vị cung cấp chứ không được bảo hành từ hãng

3. Tư vấn lựa chọn máy cũ chất lượng đảm bảo

Vậy làm thế nào có được chiếc máy giặt công nghiệp cũ mà vẫn đảm bảo được chất lượng?

Khi bạn phải sử dụng đến biện pháp cuối cùng là mua chiếc máy giặt cũ về sử dụng thì điều bạn cần quan tâm đó là:

- Kiểm tra thật kỹ các bộ phận của máy như: Ống xả nước, mâm giặt, cửa máy giặt, lồng giặt, các van cấp nước, bẳng điều khiển, các mối nối điện, ngăn chứa bột giặt có được ổn định không? Đồng thời cũng đừng quên kiểm tra xem van cấp nước có hoạt động bình thường không, lồng giặt có bị gỉ không và ngăn chứa bột giặt có bám bột không,…

- Nên chọn những đỉa chỉ cung cấp máy giặt cũ uy tín nhất và được nhiều người thường xuyên tin dùng.

- Nên mời một người có am hiểu nhiều về kiến thức và có kinh nghiệm về chuyên môn đi cùng để họ giúp kiểm tra các chức năng của máy và đồng thời tư vấn cho bạn lựa chọn được sản phẩm máy giặt công nghiệp cũ tốt nhất.

Có thể nói, máy giặt sấy công nghiệp cũ hay mới đều có những ưu nhược điểm riêng. Ưu điểm của máy cũ có thể là nhược điểm của máy mới và ngược lại. Do đó, tùy vào điều kiện tài chính, tùy vào đối tượng khách hàng hướng đến, tùy vào việc xác định làm lâu dài hay ngắn hạn mà các bạn có thể lựa chọn máy giặt sấy công nghiệp cũ hay mới.

Quyết định là ở bạn, tư vấn là nhiệm vụ của chúng tôi. Để được hỗ trợ và có thêm thông tin chi tiết trước khi đưa ra quyết định đầu tư chính xác, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn bán hàng.
MR Trường An: 0936.231.598 

Không có nhận xét nào

King Mart Laundry. Được tạo bởi Blogger.