Header Ads

header ads

Sử dụng và vệ sinh máy rửa bát công nghiệp thế nào cho hiệu quả?

Chúng tôi sẽ mách bạn những mẹo nhỏ giúp sử dụng và vệ sinh máy rửa bát công nghiệp để tăng hiệu quả sử dụng cũng như độ bền cho máy.

Ngoài việc đầu tư hệ thống máy rửa bát công nghiệp hiện đại và phù hợp, người dùng cũng nên chú ý tới cách sử dụng và vệ sinh máy móc một cách đúng đắn để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, giúp gia tăng hiệu quả và độ bền của máy, đồng thời giúp cho người dùng có thể tiết kiệm được nguồn điện/ nước cũng như hóa chất một cách tối ưu.

Những mẹo nhỏ giúp sử dụng và vệ sinh máy rửa bát công nghiệp hiệu quả:


1. Sử dụng máy rửa bát công nghiệp kèm với muối làm mềm nước/ nước trợ xả

Muối có tác dụng làm mềm nước, ngăn chặn hiệu quả hiện tượng vón cục của xà phòng.

Muối cũng có tác dụng làm hạn chế kết tủa, đóng cặn, vôi hóa các bộ phận của máy rửa bát như: ống dẫn nhiệt, cảm biến nhiệt… Những cặn vôi này nếu không được loại bỏ sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu suất của máy. 
Nên vệ sinh máy rửa bát công nghiệp thường xuyên
Nên vệ sinh máy rửa bát công nghiệp thường xuyên

2. Nên vệ sinh máy rửa bát công nghiệp theo định kỳ

Việc vệ sinh, loại bỏ rác, cặn, bụi ở các bộ phận như: bộ lọc chất bẩn, tay phun nước….theo định kỳ ít nhất một tháng một lần sẽ giúp loại bỏ những mảng bám bẩn, cặn bã lâu ngày. Việc vệ sinh này, ngoài việc bảo vệ các bộ phận của máy rửa bát, còn giúp đảm bảo được hiệu suất tẩy rửa, hạn chế những lỗi của máy trong quá trình hoạt động. Với những bộ phận như: bộ lọc, rãnh thoát nước… cần phải vệ sinh thường xuyên để tránh gây tình trạng mất vệ sinh, tránh sinh sôi vi khuẩn, giúp bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

3. Nên sử dụng nước trợ xả để tăng hiệu năng sấy của máy rửa bát công nghiệp

Hãy chắc chắn rằng máy rửa bát của bạn luôn được cung cấp đủ lượng nước trợ xả để đảm bảo hiệu năng sấy khô của máy được tốt nhất.

Với lượng nước trợ xả đủ, bát đĩa luôn được sấy khô ráo hoàn toàn, không có tình trạng bí, rít sau khi rửa.

4. Nên chờ máy rửa bát tắt và giảm nhiệt trước khi lấy đồ dùng ra khỏi máy

Để tránh tình trạng gây bỏng cho người dùng, tốt nhất bạn hãy chờ cho máy dừng hẳn hoạt động và chờ khoảng 10 phút sau hãy lấy đồ dùng ra khỏi máy.

Trường hợp chưa cần lấy đồ dùng ra luôn, bạn hãy mở hé cửa để hơi nước bay ra ngoài, tránh tình trạng ngưng tụ sẽ làm nước đọng lại trên bát đĩa.

5. Nên loại bỏ hoàn toàn thức ăn dư thừa, rác còn bám trên bát đĩa

Việc loại bỏ thức ăn dư thừa, rác trên bát đĩa (hay còn gọi là làm sạch sơ bát đĩa) sẽ giúp cho máy rửa bát công nghiệp rửa sạch hơn, nhanh hơn, tiết kiệm nước và tránh gây tình trạng tắc các ống thoát, ống phun nước do thức ăn dư thừa gây ra.

6. Sắp xếp bát đĩa đúng cách sẽ giúp hiệu quả làm sạch tăng lên

Việc thực hiện sắp xếp bát đĩa theo hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ giúp hiệu quả tẩy rửa tăng lên, bát đĩa sẽ sạch hơn, an toàn hơn.

7. Hãy chắc chắn máy rửa bát công nghiệp hoạt động tốt trước khi dùng


Để đảm bảo việc rửa chén bát của máy bình thường, hãy chắc chắn rằng máy rửa bát của bạn không có sự cố phát sinh, nguồn điện nước được cấp đúng, cánh tay phun nước quay bình thường và không có vật cản nào. 

Bảo dưỡng máy rửa bát công nghiệp
Nên chắc chắn cánh tay phun nước hoạt động tốt
Trên đây là những mẹo nhỏ giúp cho bạn có thể sử dụng và vệ sinh máy rửa bát một cách hiệu quả nhất, tối ưu nhất, tránh được những sự cố không đáng có.

The One Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt máy rửa bát công nghiệp trên toàn quốc. Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có thắc mắc về sản phẩm cũng như sự cố. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp, tư vấn về dòng thiết bị này: 0936.231.598 – Mr An

Không có nhận xét nào

King Mart Laundry. Được tạo bởi Blogger.