Header Ads

header ads

CHIA SẺ VỀ CÁC CÁC LỖI CỦA MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Máy giặt công nghiệp trong quá trình hoạt động chắc chắn không thể tránh được những hỏng hóc, trục trặc, điều quan trọng là chúng ta sử dụng máy đúng cách để hạn chế các hỏng hóc, và khi có những trục trặc xảy ra chúng ta biết cách xử lý và khắc phục để không làm gián đoạn quá trình giặt đồ. 


máy giặt công nghiệp
Máy giặt công nghiệp

1. Máy giặt công nghiệp hay bị hỏng về linh kiện gì?

Theo thời gian hoạt động, máy giặt công nghiệp không thể tránh khỏi những hỏng hóc nhất định. Điều chúng ta cần làm đó là hiểu được nguyên nhân, qua đó tìm cách khắc phục hiệu quả nhất những lỗi và các linh kiện bị hỏng hóc khác.

Van cấp nước

van cấp nước
Van cấp nước máy giặt công nghiệp
Van cấp nước của máy giặt công nghiệp có tác dụng đóng mở đường cấp nước vào máy. Các lỗi liên quan đến van cấp phải kể đến như kênh van, cháy cuộn hút của van cấp.

- Kênh van cấp nước khiến nước tràn hoặc không tràn vào lồng mà không theo sự điều khiển 

Nguyên nhân chính dẫn tới lỗi này đó là do nguồn nước có nhiều tạp chất như canxi, sắt, magie… Lâu ngày đóng cặn làm tắc, nghẽn van cấp. 

- Cháy cuộn hút van cấp: Nguyên nhân do nguồn điện cấp vào không ổn định, hoặc thiết bị dùng lâu ngày dẫn tới trục trặc, hỏng hóc. 

Van xả nước


van xả nước
Van xả nước 
Van xả nước có tác dụng mở đường xả nước trong lồng máy. Trong quá trình sử dụng, van xả có thể bị kênh, nguyên nhân do đồ bẩn, có hạt cườm, dị vật sót lại trong đồ giặt và lọt xuống van xả. 

Khóa cửa, bộ tay nắm


khóa cửa lồng máy giặt công nghiệp

Khóa cửa lồng của máy giặt công nghiệp
Khóa cửa lồng của máy giặt công nghiệp
Đây là bộ phận cũng có thể bị hỏng hóc sau một thời gian hoạt động. Nguyên nhân chủ yếu liên quan đến chất lượng linh kiện; hoặc dùng lâu ngày, cộng với có nước vào dẫn tới hỏng hóc; Hoặc thao tác sai khi đóng, mở cửa 

Cảm biến mực nước


cảm biến mực nước
Cảm biến mực nước
Cảm biến mực nước trong lồng giặt (thường đồng bộ với hệ thống điều khiển, main điều khiển). Cảm biến mực nước cũng có thể bị trục trắc do khi giặt đồ, có mùn vải, bít vào cảm biến mực nước, dẫn tới cảm biến không chuẩn. 

Hệ thống piton và Lò xo giảm chấn 

hệ thống pitton và lò xo giảm chấn
Hệ thống pitton và lò xo giảm chấn
Hệ thống piton giúp kháng dao động của lồng giặt, giữ cân bằng lồng, lò xo giảm chấn có tác dụng chịu tải treo lồng máy 

Máy giặt sau nhiều năm hoạt động, hoặc tải nặng liên tục có thể khiến lò xo treo lồng bị dão, hệ thống piton không còn đảm bảo. Khi gặp những hỏng hóc như thế này cần phải căn chỉnh lại lò xo, hoặc tiến hành thay mới piton để đảm bảo cân bằng lồng. 

Hệ thống bi, trục

Bi,trục máy giặt công nghiệp
Bi,trục máy giặt công nghiệp
Hỏng hóc ở bộ phận bi, trục thường do máy chạy lâu ngày, bị xé phớt, nước tràn vào dẫn tới han, hỏng; Máy tải nặng, lâu ngày hỏng bi; Hoặc do bố trí mặt bằng không chuẩn, lệch, khi máy chạy lâu ngày dẫn tới hỏng bộ phận bi, trục. 

Biến tần

Biến tần của máy giặt công nghiệp
Biến tần máy giặt công nghiệp
Là bộ phận điều khiển động cơ, điều khiể tốc độ động cơ. Biến tần bị lỗi thường do các nguyên nhân như: Nguồn điện không ổn định, mất cân bằng pha, qua tải điện năng; Động cơ biến tần bị kẹt; Hoặc dùng lâu ngày, bụi bẩn, môi trường có độ ẩm cao, chuột cắn, đái vào làm hỏng biến tần 

2. Chia sẻ cách hạn chế lỗi của máy giặt công nghiệp 


Để hạn chế tối đa các hỏng hóc của máy giặt công nghiệp trong quá trình hoạt động đó là phải đảm bảo vận hành máy theo đúng hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, cũng cần lựa chọn máy giặt chất lượng tốt từ các đơn vị cung cấp uy tín. 

Nguyên tắc chung để máy giặt công nghiệp hoạt động bền bỉ, ít trục trặc đó là: 

Sử dụng đúng theo hướng dẫn
Hướng dẫn sử dụng máy giặt công nghiệp đúng cách
- Thao tác đúng theo hướng dẫn sử dụng máy 

- Khối lượng đồ giặt phù hợp với công suất máy 

- Bảo dưỡng, vệ sinh máy giặt công nghiệp định kỳ 

Ngoài ra, với những, trục trặc hỏng hóc của từng bộ phận, chúng ta phải có cách xử lý riêng. 

- Với lỗi kênh van cấp nước: cần xử lý nguồn nước trước khi cấp vào máy. Ưu tiên dùng nước máy (đặc biệt khi giặt đồ khách sạn), Với những nơi chất lượng nguồn nước không đảm bảo, cần có hệ thống lọc trước khi nước được cấp vào máy. Ngoài ra, cũng cần tiến hành vệ sinh van cấp nước một cách thường xuyên để đảm bảo van cấp luôn thông thoáng, đảm bảo lượng nước cấp vào máy. 

- Với lỗi tắc van xả: Cần kiểm tra kỹ đồ trước khi đưa vào máy giặt, đảm bảo không có dị vật, vừa tránh làm hỏng đồ trong quá trình giặt, vừa tránh được lỗi tắc van xả. 

- Với lỗi hỏng cảm biến mực nước: cần vệ sinh định kỳ, thông ống dẫn từ lồng giặt xuống cảm biến. 

- Tránh các lỗi liên quan đến hệ thống điện thì nguồn điện cấp vào máy phải đảm bảo ổn định, cân pha. Khi sự cố mất cân bằng pha xảy ra cần cân chỉnh pha, chia lại phụ tải sao cho dòng điện giữa các pha cân đối nhau là điều cần thiết. Nếu sự cố mất cân bằng pha xảy ra thường xuyên, có thể tính tới phương án dùng ổn áp 3pha cho dòng điện. 

Chọn mua máy giặt công nghiệp của đơn vị uy tín 



Như đã phân tích ở trên, các lỗi, hỏng hóc của máy giặt liên quan rất nhiều tới chất lượng linh kiện cấu thành. Do đó, để đảm bảo máy giặt công nghiệp hoạt động ổn định cần lựa chọn máy có chất lượng tốt từ các thương hiệu mạnh cũng như các đơn vị phân phối uy tín đã được thị trường kiểm chứng. 

Việc lựa chọn được đơn vị uy tín cung cấp máy là công nghiệp là vô cùng quan trọng. Một đơn vị uy tín được thể hiện qua các điểm như: 

- Thương hiệu uy tín, đã được khách hàng lựa chọn và tin cậy. 

- Kinh nghiệm lâu năm 

- Đã triển khai lắp đặt cho nhiều công trình lớn 

- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, nhiệt tình 

- Giá cả hợp lý 

- Chế độ hậu mãi, trung mãi, bảo hành, bảo trì tốt… 

Để được tư vấn lựa chọn máy giặt công nghiệp chất lượng tốt, giá cả hợp lý cũng như khắc phục cá lỗi, hỏng hóc của máy giặt công nghiệp trong quá trình hoạt động. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 

MR Trường An: 0936.231.598 

Email: truongan.theonejsc@gmail.com (hỗ trợ 24/7) 

Xem thêm:

Kế hoạch nhân sự cho xưởng giặt công nghiệp

Chuẩn bị gì khi mở xưởng giặt.

Mở xưởng giặt thu lãi bao nhiêu?

Thương hiệu máy là công nghiệp bán chạy nhất hiện nay

Lắp đặt xưởng giặt công suất 1.5-2 tấn/ ngày tại Hải Phòng


Không có nhận xét nào

King Mart Laundry. Được tạo bởi Blogger.